Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Sức khỏe sinh sản - Mẹ béo phì dễ sinh con tự kỷ

 

Một khảo sát của Mỹ cho thấy trẻ được sinh ra từ những bà mẹ béo phì dễ có chẩn đoán mắc bệnh tự kỷ hoặc chậm phát triển tâm thần hơn những đứa trẻ có mẹ gầy hơn.


Trọng lượng của mẹ và điều kiện trao đổi chất trong quá trình mang thai không chỉ ảnh hưởng đến bản thân người mẹ mà những yếu tố này còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển và suc khoe tre em .

Hơn 1.000 bà mẹ và những đứa con của họ đã được phân loại thành 3 nhóm theo suc khoe tre em: nhóm trẻ mắc chứng tự kỷ, trẻ chậm phát triển, và những trẻ phát triển bình thường. Sau đó, những người mẹ sẽ phải trả lời về điều kiện y tế, chế độ dinh dưỡng trong suốt quá trình mang thai của mình.
Kết quả cho thấy, suc khoe tre em sinh ra từ các bà mẹ khỏe mạnh thì phát triển bình thường. Còn nguy cơ mắc tự kỉ của những đứa trẻ có mẹ béo phì cao gấp 1,66 lần, và số trẻ chậm phát triển nhiều hơn gấp 2 lần. Đối với những bà mẹ bị tiểu đường, nguy cơ rối loạn phát triển ở trẻ cao gấp 2,33 lần.
Ngay cả khi trẻ không bị tự kỷ hay chậm phát triển thì chúng cũng có thể gặp phải các vấn đề khi đi học, đặc biệt là kỹ năng ngôn ngữ, điểm số của trẻ thường thấp hơn so với các trẻ khác. Điều này cho thấy não bộ của trẻ chịu ảnh hưởng như thế nào ngay từ khi còn trong bụng mẹ.
Do đó, phụ nữ từ khi biết đến hien tuong co thai, trong quá trình mang thai nên chú ý tới chế độ ăn uống và sức khỏe của mình để những bé sinh ra được khỏe mạnh, phát triển một cách toàn diện nhất.

S&T


Tổng đài tư vấn sức khỏe U-care Việt 19008909 cung cấp các giải pháp tư vấn: sức khỏe và đời sống, tư vấn sức khỏe, sức khỏe sinh sản, sức khỏe trẻ em, nam khoa, tư vấn tâm lý


0 nhận xét:

Đăng nhận xét