Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Tư vấn nam khoa: Tác hại của thủ dâm

Tư vấn nam khoa - Lạm dụng thủ dâm có thể gây những hậu quả thể chất, tâm lý và thần kinh. Tuy nhiên, thủ dâm vừa phải vẫn có những lợi ích nhất định...


Tư vấn nam khoa - Trên thực tế nhu cầu tình dục và khả năng đáp ứng của cơ thể mỗi người mỗi khác nên không có con số nào “định mức” chung cho việc thủ dâm hay quan hệ tình dục. Một tuần thủ dâm mấy lần, thủ dâm vào những thời điểm nào là do mỗi người tự lựa chọn, dựa trên việc lắng nghe nhu cầu, ham muốn tình dục của bản thân, điều kiện sinh hoạt, học tập và làm việc… sao cho việc thủ dâm đem lại khoái cảm, sự thoải mái, thỏa mãn và không ảnh hưởng gì tới các hoạt động khác.


Tư vấn nam khoa: Tác hại của thủ dâm

 Giới hạn bình thường của hành vi thủ dâm (tự kích dục) ở nam giới trẻ có thể là 1-2 lần mỗi tuần nhưng cần xem là bất thường khi có những biểu hiện sau: 

- Có đủ cơ hội để có quan hệ tình dục bình thường mà vẫn thích thực hành thủ dâm. 

- Thủ dâm quá sớm. 

- Làm nhiều lần trong ngày. 

- Cảm thấy mỏi mệt, sao nhãng nhiệm vụ học tập, cảm giác ân hận sau mỗi lần thực hành, suốt ngày nghĩ nhiều đến chuyện tình dục nam nữ. 

Tư vấn nam khoa - Phần lớn hành vi tự kích dục bất thường gây hại cho sức khoẻ. Có người bị rối loạn tiêu hóa (tuy không thường xảy ra) dưới dạng ăn không tiêu, không thèm ăn, tiêu chảy hoặc táo bón, kèm theo các cơn đau dạ dày. Nhiều trường hợp thấy buồn nôn, hơi thở hôi và mệt mỏi hoặc có những biến đổi ở bộ máy tiết niệu - sinh dục như đái rắt, viêm tuyến tiền liệt, di tinh, nhất là sau khi đi đại tiện hay tiểu tiện. Trong số những biến đổi của hệ thần kinh, cần nói đến trước tiên là bệnh suy nhược thần kinh, tâm trạng bồn chồn và nhiều rối nhiễu khác. 



Những biến đổi và rối loạn về tâm lý là hậu quả quan trọng nhất, bao gồm các dấu hiệu rụt rè, nhút nhát, mặc cảm phạm tội, sống tách biệt, lẩn tránh mọi người, có tính đố kỵ, chán ghét môi trường sống, trầm cảm, bệnh tưởng và sầu muộn có thể dẫn đến tự sát. Không thể phủ nhận rằng, thủ dâm có tính bệnh lý là tiền đề để phát triển nhiều loại hành vi tình dục sai lạc khác. Vì thế, cần loại trừ những nguyên nhân có khả năng gây ra hiện tượng lạm dụng tự kích dục: ảnh hưởng của bạn bè, tác động của phim ảnh, băng hình đồi trụy... 

Mặc dù không có thuốc đặc hiệu để chữa thói quen thủ dâm quá nhiều nhưng có thể dùng thuốc an thần để hỗ trợ và tạo một lối sống tích cực, năng vận động, tập luyện thể thao... 

Chú ý:  Nếu bạn cần tu van suc khoe tình dục nam giới , tư vấn nam khoa hãy gọi đến tổng đài 19008909 để nhận được sự giúp đỡ từ các chuyên gia tu van suc khoe truc tuyen một cách chi tiết và cụ thể nhất cho bạn. 

Chúc các bạn sức khỏe!

BS. Đoàn Hằng (TH)
Nguồn: Suckhoe68.com

Tin liên quan:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét